แนะนำโรงเรียนบ้านตูม สพป.นม.2

วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

school goal โรงเรียนบ้านตูม (ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2)

  school  goal  โรงเรียนบ้านตูม  (ชั้นประถมศึกษาปีที่  2)

ชั้นประถมศึกษาปีที่   2  โรงเรียนบ้านตูม

 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 2

จุดมุ่งหมาย

พันธกิจ

กลยุทธ์

เป้าหมาย

ตัวชี้วัด

ผู้เรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเอง ครอบครัว โรงเรียนและชุมชน

พัฒนาผู้เรียน

1. สร้างสนามพลังบวก

2. จัดการเรียนรู้ โดยใช้กิจกิจกรรมจิตศึกษา PBL ภาษาไทยผ่านวรรณกรรม

3. พัฒนาครูมืออาชีพด้วยกระบวนการ PLC

4. ผู้ปกครองและชุมชนมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน

ด้านผู้เรียน

1.นักเรียนเกิดสมรรถนะสำคัญ 5 ประการตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551

2.นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเอง ครอบครัว โรงเรียนและชุมชน

3.นักเรียนมีความสำนึกได้อยู่เสมอในการปฏิบัติงาน เอาใจใส่ ติดตาม ยอมรับผิดชอบ     ผลของหน้าที่การงานที่ตนเองกระทำ

1)  มีความสามารถในการนำกระบวนการ ต่างๆ ไปใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน การเรียนรู้ด้วยตนเอง การเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง การทำงาน และการอยู่ร่วมกันในสังคม

2)  มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ คิดสร้างสรรค์ คิดอย่างมีระบบและตัดสินใจแก้ปัญหาเกี่ยวกับตนเองได้

3)  รู้จักบทบาทหน้าที่ของตนเอง รู้จักแก้ปัญหาของตนเอง

4)  ปฏิบัติตามกฎระเบียบ ข้อบังคับ และประเพณีต่างๆ ได้

5)  มีความมุ่งมั่นตั้งใจปฏิบัติหน้าที่การงานให้บรรลุความสำเร็จตามความมุ่งหมาย

ด้านครู

1. ครูมีความสามารถในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่เป็น Active Learning

1) จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้

2) มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้

3) เป็นครูที่สร้างแรงบันดาลใจ สร้างแรงจูงใจในการเรียนรู้ให้กับนักเรียน

4) การทำงานร่วมกับผู้ปกครอง ครู ผ่านกระบวนการ PLC

5) มีระบบช่วยเหลือนักเรียน

 

 

 

 

 

 

จุดมุ่งหมาย

พันธกิจ

กลยุทธ์

เป้าหมาย

ตัวชี้วัด

 

 

 

ด้านระบบการบริหารจัดการ

1. มีระบบสารสนเทศ (Info)

1) มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา

2) จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้

2. มีกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของครูมืออาชีพ (PLC) เพื่อการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ของครู

1) มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้

3. การมีส่วนร่วมของผู้ปกครอง ชุมชน คณะกรรมการสถานศึกษา     

1) มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดชัดเจน

2) ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย

4. มีพื้นที่ปลอดภัยทางกายภาพ

จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ

5. มีระบบดูแลช่วยเหลือและพัฒนาเต็มตามศักยภาพและปลอดภัย

ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน

6. มีบรรยากาศความเป็นกัลยาณมิตรระหว่างครูกับครู และครูกับนักเรียน

ครูพัฒนาตนเองทั้งด้านความคิด พฤติกรรม ปรับเปลี่ยน Mindset ให้เป็นกัลยาณมิตร

 

 

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ข่าว 1

ข่าวสารน่ารู็

สาระน่ารู้