school goal โรงเรียนบ้านตูม (ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3)
(โลโก้โรงเรียน)
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
โรงเรียนบ้านตูม
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา
เขต 4
วิสัยทัศน์(
vision)
โรงเรียนบ้านตูม
เป็นสถานศึกษาที่มุ่งมั่นพัฒนาผู้เรียนให้เป็นคนดี ใฝ่เรียน
ใฝ่รู้ควบคู่เทคโนโลยี
ชุมชนร่วมประสาน
บริหารบนพื้นฐานความพอเพียง
พันธกิจ(
mission )
1. จัดกิจกรรม
ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรมและเสริมสร้างสุขภาพของผู้เรียนอย่างต่อเนื่อง
2.
จัดกิจกรรมส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตรสถานศึกษา
3.
พัฒนาหลักสูตร กระบวนการเรียนรู้
ที่มุ่งเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญและการประกันคุณภาพการศึกษา
4. จัดกิจกรรม
ส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตย อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม ประเพณีและ ภูมิปัญญาท้องถิ่น
5. ส่งเสริมให้ครู
-บุคลากรทางการศึกษาและนักเรียน เลือกใช้สื่อเทคโนโลยี
สารสนเทศอย่างเหมาะสมในการพัฒนางานและการแสวงหาความรู้
6. พัฒนาระบบการบริหารจัดการศึกษาโดยเน้นการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง
7. ส่งเสริมการสร้างอัตลักษณ์ของสถานศึกษาให้โดดเด่น
8. พัฒนาคุณภาพของสถานศึกษาตามแนวทางปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง
School Goal
เป้าหมาย
( GOAL ) |
ตัวชี้วัด
( METRIC ) |
นักเรียน ผู้เรียนเป็นเจ้าของการเรียนรู้
เรียนรู้อย่างมีความสุข และเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ |
1.มีความสามารถในการตัดสินใจอย่างมีวิจารณญาณ
2.มีความคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์
และแก้ปัญหาได้ 3.มีทักษะด้านการสื่อสาร 4.มีทักษะด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ 5.มีทักษะอาชีพและทักษะการเรียนรู้ 6.มีทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ |
ครู เป็นครูโค้ช สามารถในการจัดกระบวนการเรียนรู้แบบ
Active
Learning |
1.มีระบบช่วยเหลือนักเรียน 2.มีความเข้าใจเกี่ยวกับการออกแบบกิจกรรมจิตศึกษา และ PBL 3.มีความเข้าใจเกี่ยวกับสมองและทักษะสมอง EF
ของผู้เรียน 4.เป็น Facilitator จัดการเรียนรู้เป็น
Active Learning 5. เป็นครูที่สร้างแรงบันดาลใจ สร้างแรงจูงใจในการเรียนรู้ให้กับนักเรียน 7.มีจิตวิทยาเชิงบวก 8.การทำงานร่วมกับผู้ปกครอง ครู ผ่านกระบวนการ PLC 9.มีความกล้าหาญและมีเจตจำนงต่อการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน |
ผู้บริหาร มีภาวะผู้ความเป็นผู้นำ
สามารถนำองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ |
1.ผู้บริหารมีภาวะผู้นำ 2.ครู ชุมชน มีความศรัทธาและให้ความร่วมมือกับผู้บริหารอย่างเต็มที่ 3.มีเจตจำนงต่อการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน |
โรงเรียน มีสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้
ปลอดภัย |
1.มีการกำหนดวิถีชีวิตในโรงเรียน และแนวปฏิบัติร่วมกันอย่างคงเส้นคงวา 2.มี Super PLC ก่อนและหลัง ของทุก ๆ Quarter มี Mini PLC ทุกสัปดาห์มีข้อตกลงร่วมในการ PLC 3.มีความปลอดภัย ทั้งในและนอกห้อง เช่น ปลอดภัยทางด้านอาหาร
ปลอดภัยด้านจิตใจ ปลอดภัยทั้งด้านจิตวิญญาณ |
ชุมชน ส่งเสริมการจัดการสึกษา มีส่วนร่วมระหว่างชุมชน
ครู ผู้ปกครองและนักเรียน มีแหล่งเรียนรู้สำหรับนักเรียน |
1.ชุมชนมีส่วนร่วมในการจัดสิ่งแวดล้อม 2.ส่งเสริมการจัดการศึกษา ภูมิปัญญาท้องถิ่น ศาสนาและวัฒนธรรม 3.โรงเรียนให้บริการด้านต่าง ๆ แก่องค์กรอื่นตามบทบาทและศักยภาพ |
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น