แนะนำโรงเรียนบ้านตูม สพป.นม.2

วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

school goal โรงเรียนบ้านตูม (ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3)

  school  goal  โรงเรียนบ้านตูม  (ชั้นประถมศึกษาปีที่  3)

(โลโก้โรงเรียน)

ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3

โรงเรียนบ้านตูม

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา  เขต 4

วิสัยทัศน์( vision)

             โรงเรียนบ้านตูม เป็นสถานศึกษาที่มุ่งมั่นพัฒนาผู้เรียนให้เป็นคนดี  ใฝ่เรียน  ใฝ่รู้ควบคู่เทคโนโลยี  ชุมชนร่วมประสาน  บริหารบนพื้นฐานความพอเพียง

 

พันธกิจ( mission )

            1. จัดกิจกรรม ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณธรรม   จริยธรรมและเสริมสร้างสุขภาพของผู้เรียนอย่างต่อเนื่อง

            2.  จัดกิจกรรมส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตรสถานศึกษา

            3.  พัฒนาหลักสูตร กระบวนการเรียนรู้ ที่มุ่งเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญและการประกันคุณภาพการศึกษา

            4. จัดกิจกรรม ส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตย   อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม   ขนบธรรมเนียม ประเพณีและ ภูมิปัญญาท้องถิ่น

            5. ส่งเสริมให้ครู -บุคลากรทางการศึกษาและนักเรียน เลือกใช้สื่อเทคโนโลยี สารสนเทศอย่างเหมาะสมในการพัฒนางานและการแสวงหาความรู้

            6. พัฒนาระบบการบริหารจัดการศึกษาโดยเน้นการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง

            7. ส่งเสริมการสร้างอัตลักษณ์ของสถานศึกษาให้โดดเด่น

            8. พัฒนาคุณภาพของสถานศึกษาตามแนวทางปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง

 

School Goal

 

เป้าหมาย ( GOAL )

ตัวชี้วัด ( METRIC )

นักเรียน

ผู้เรียนเป็นเจ้าของการเรียนรู้ เรียนรู้อย่างมีความสุข และเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์

 

1.มีความสามารถในการตัดสินใจอย่างมีวิจารณญาณ

2.มีความคิดวิเคราะห์   สังเคราะห์ และแก้ปัญหาได้

3.มีทักษะด้านการสื่อสาร

4.มีทักษะด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ

5.มีทักษะอาชีพและทักษะการเรียนรู้

6.มีทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ

ครู

เป็นครูโค้ช สามารถในการจัดกระบวนการเรียนรู้แบบ Active Learning

1.มีระบบช่วยเหลือนักเรียน

2.มีความเข้าใจเกี่ยวกับการออกแบบกิจกรรมจิตศึกษา และ PBL

3.มีความเข้าใจเกี่ยวกับสมองและทักษะสมอง EF ของผู้เรียน

4.เป็น Facilitator จัดการเรียนรู้เป็น Active Learning

5. เป็นครูที่สร้างแรงบันดาลใจ สร้างแรงจูงใจในการเรียนรู้ให้กับนักเรียน

7.มีจิตวิทยาเชิงบวก

8.การทำงานร่วมกับผู้ปกครอง ครู ผ่านกระบวนการ PLC

9.มีความกล้าหาญและมีเจตจำนงต่อการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน

ผู้บริหาร

มีภาวะผู้ความเป็นผู้นำ สามารถนำองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ

1.ผู้บริหารมีภาวะผู้นำ

2.ครู ชุมชน มีความศรัทธาและให้ความร่วมมือกับผู้บริหารอย่างเต็มที่

3.มีเจตจำนงต่อการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน

โรงเรียน

มีสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ ปลอดภัย

1.มีการกำหนดวิถีชีวิตในโรงเรียน และแนวปฏิบัติร่วมกันอย่างคงเส้นคงวา

2.มี Super PLC ก่อนและหลัง ของทุก ๆ Quarter มี Mini PLC ทุกสัปดาห์มีข้อตกลงร่วมในการ PLC

3.มีความปลอดภัย ทั้งในและนอกห้อง เช่น ปลอดภัยทางด้านอาหาร ปลอดภัยด้านจิตใจ ปลอดภัยทั้งด้านจิตวิญญาณ

ชุมชน

 ส่งเสริมการจัดการสึกษา มีส่วนร่วมระหว่างชุมชน ครู ผู้ปกครองและนักเรียน มีแหล่งเรียนรู้สำหรับนักเรียน

1.ชุมชนมีส่วนร่วมในการจัดสิ่งแวดล้อม

2.ส่งเสริมการจัดการศึกษา ภูมิปัญญาท้องถิ่น ศาสนาและวัฒนธรรม

3.โรงเรียนให้บริการด้านต่าง ๆ แก่องค์กรอื่นตามบทบาทและศักยภาพ

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ข่าว 1

ข่าวสารน่ารู็

สาระน่ารู้