แนะนำโรงเรียนบ้านตูม สพป.นม.2

วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

school goal โรงเรียนบ้านตูม (ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4)

 school  goal  โรงเรียนบ้านตูม  (ชั้นประถมศึกษาปีที่  4)

ชั้นประถมศึกษาปีที่   4  โรงเรียนบ้านตูม

 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 2

จุดมุ่งหมาย

พันธกิจ

กลยุทธ์

เป้าหมาย

ตัวชี้วัด

ผู้เรียนเติบโตและใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข ในสังคม

พัฒนาผู้เรียน

1. สร้างสนามพลังบวกให้กับผู้เรียน

2. จัดการเรียนรู้ ใช้กิจกิจกรรมจิตศึกษา PBL ภาษาไทยผ่านวรรณกรรม

3. พัฒนาครูมืออาชีพด้วยกระบวนการ PLC

4. ผู้ปกครองและชุมชนมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน

ด้านผู้เรียน

1.นักเรียนเกิดสมรรถนะสำคัญ 5 ประการตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551

2.นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเอง ครอบครัว โรงเรียนและชุมชน

3.นักเรียนมีความความสุขกับการจัดการเรียนรู้และกล้าแสดงออก

4.นักเรียนเติบโตและใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างมีความสุข

1)  มีความสามารถในการนำกระบวนการ ต่างๆ ไปใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน และการอยู่ร่วมกันในสังคม

2)  มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ คิดสร้างสรรค์ คิดอย่างมีระบบและตัดสินใจแก้ปัญหาเกี่ยวกับตนเองได้

3)  รู้จักบทบาทหน้าที่ของตนเอง รู้จักแก้ปัญหาของตนเอง

4)  ปฏิบัติตามกฎระเบียบ ข้อบังคับ และประเพณีต่างๆ ได้

5)  มีความมุ่งมั่นตั้งใจปฏิบัติหน้าที่การงานให้บรรลุความสำเร็จตามความมุ่งหมาย

ด้านครู

1. ครูมีความสามารถในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่เป็น Active Learning

1) จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้

2) มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้

3) เป็นครูที่สร้างแรงบันดาลใจ สร้างแรงจูงใจในการเรียนรู้ให้กับนักเรียน

4) การทำงานร่วมกับผู้ปกครอง ครู ผ่านกระบวนการ PLC

5) มีระบบช่วยเหลือนักเรียน

 

 

 

 

 

 

จุดมุ่งหมาย

พันธกิจ

กลยุทธ์

เป้าหมาย

ตัวชี้วัด

 

 

 

ด้านระบบการบริหารจัดการ

1. มีระบบสารสนเทศ (Info)

1) มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา

2) จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้

2. มีกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของครูมืออาชีพ (PLC) เพื่อการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ของครู

1) มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้

3. การมีส่วนร่วมของผู้ปกครอง ชุมชน คณะกรรมการสถานศึกษา     

1) มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดชัดเจน

2) ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย

4. มีพื้นที่ปลอดภัยทางกายภาพ

จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ

5. มีระบบดูแลช่วยเหลือและพัฒนาเต็มตามศักยภาพและปลอดภัย

ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน

6. มีบรรยากาศความเป็นกัลยาณมิตรระหว่างครูกับครู และครูกับนักเรียน ครูกับชุมชน

ครูพัฒนาตนเองทั้งด้านความคิด พฤติกรรม ปรับเปลี่ยน Mindset ให้เป็นกัลยาณมิตร

 

 

 

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ข่าว 1

ข่าวสารน่ารู็

สาระน่ารู้