school goal โรงเรียนบ้านตูม (ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4)
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านตูม
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา
เขต 2
จุดมุ่งหมาย |
พันธกิจ |
กลยุทธ์ |
เป้าหมาย |
ตัวชี้วัด |
ผู้เรียนเติบโตและใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข
ในสังคม |
พัฒนาผู้เรียน |
1. สร้างสนามพลังบวกให้กับผู้เรียน 2. จัดการเรียนรู้
ใช้กิจกิจกรรมจิตศึกษา PBL ภาษาไทยผ่านวรรณกรรม 3. พัฒนาครูมืออาชีพด้วยกระบวนการ PLC 4. ผู้ปกครองและชุมชนมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน |
ด้านผู้เรียน |
|
1.นักเรียนเกิดสมรรถนะสำคัญ 5
ประการตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 2.นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเอง ครอบครัว โรงเรียนและชุมชน 3.นักเรียนมีความความสุขกับการจัดการเรียนรู้และกล้าแสดงออก 4.นักเรียนเติบโตและใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างมีความสุข |
1) มีความสามารถในการนำกระบวนการ ต่างๆ
ไปใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน และการอยู่ร่วมกันในสังคม 2) มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์
คิดสร้างสรรค์ คิดอย่างมีระบบและตัดสินใจแก้ปัญหาเกี่ยวกับตนเองได้ 3) รู้จักบทบาทหน้าที่ของตนเอง
รู้จักแก้ปัญหาของตนเอง 4) ปฏิบัติตามกฎระเบียบ ข้อบังคับ และประเพณีต่างๆ ได้ 5) มีความมุ่งมั่นตั้งใจปฏิบัติหน้าที่การงานให้บรรลุความสำเร็จตามความมุ่งหมาย |
|||
ด้านครู |
||||
1. ครูมีความสามารถในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่เป็น Active
Learning |
1)
จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง
และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้ 2) มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้ 3) เป็นครูที่สร้างแรงบันดาลใจ สร้างแรงจูงใจในการเรียนรู้ให้กับนักเรียน 4) การทำงานร่วมกับผู้ปกครอง ครู ผ่านกระบวนการ PLC 5) มีระบบช่วยเหลือนักเรียน |
จุดมุ่งหมาย |
พันธกิจ |
กลยุทธ์ |
เป้าหมาย |
ตัวชี้วัด |
|
|
|
ด้านระบบการบริหารจัดการ |
|
1. มีระบบสารสนเทศ (Info) |
1) มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา 2) จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้ |
|||
2. มีกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของครูมืออาชีพ (PLC) เพื่อการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ของครู |
1) มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้ |
|||
3. การมีส่วนร่วมของผู้ปกครอง ชุมชน คณะกรรมการสถานศึกษา |
1) มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดชัดเจน 2) ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย |
|||
4. มีพื้นที่ปลอดภัยทางกายภาพ |
จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ |
|||
5. มีระบบดูแลช่วยเหลือและพัฒนาเต็มตามศักยภาพและปลอดภัย |
ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน |
|||
6. มีบรรยากาศความเป็นกัลยาณมิตรระหว่างครูกับครู และครูกับนักเรียน
ครูกับชุมชน |
ครูพัฒนาตนเองทั้งด้านความคิด
พฤติกรรม ปรับเปลี่ยน Mindset ให้เป็นกัลยาณมิตร |
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น