แนะนำโรงเรียนบ้านตูม สพป.นม.2

วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

school goal โรงเรียนบ้านตูม (ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6)

 school  goal  โรงเรียนบ้านตูม  (ชั้นประถมศึกษาปีที่  6)

 


 

โรงเรียนบ้านตูม

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา  เขต 2

วิสัยทัศน์( vision)

             โรงเรียนบ้านตูม เป็นสถานศึกษาที่มุ่งมั่นพัฒนาผู้เรียนให้เป็นคนดี  ใฝ่เรียน  ใฝ่รู้ควบคู่เทคโนโลยี  ชุมชนร่วมประสาน  บริหารบนพื้นฐานความพอเพียง

 

พันธกิจ( mission )

            1.  จัดกิจกรรมส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรมและเสริมสร้างสุขภาพของผู้เรียนอย่างต่อเนื่อง

            2.  จัดกิจกรรมส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความรู้ สมรรถนะและทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตรสถานศึกษา

            3.  จัดกิจกรรมส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตย อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม ประเพณีและภูมิปัญญาท้องถิ่น

            4.  ส่งเสริมให้ครู - บุคลากรทางการศึกษาและนักเรียน เลือกใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศอย่างเหมาะสมในการพัฒนางานและการแสวงหาความรู้

            5.  พัฒนาระบบการบริหารจัดการศึกษาโดยเน้นการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง

            6.  พัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะการดำรงชีวิตที่ดี อยู่ในสังคมอย่างมีความสุข

 

School Goal

 

เป้าหมาย ( GOAL )

ตัวชี้วัด ( METRIC )

นักเรียน

ผู้เรียนเป็นเจ้าของการเรียนรู้ เรียนรู้อย่างมีความสุข และเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์

 

1.มีความสามารถในการตัดสินใจอย่างมีวิจารณญาณ

2.มีความคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ และแก้ปัญหาได้

3.มีทักษะด้านการสื่อสาร

4.มีทักษะด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ

5.มีทักษะอาชีพและทักษะการเรียนรู้

6.มีทักษะชีวิต

ครู

เป็นครูโค้ช สามารถในการจัดกระบวนการเรียนรู้แบบ Active Learning

1.มีระบบช่วยเหลือนักเรียน

2.มีความเข้าใจเกี่ยวกับการออกแบบกิจกรรมจิตศึกษา และ PBL

3.มีความเข้าใจเกี่ยวกับสมองและทักษะสมอง EF ของผู้เรียน

4.จัดการเรียนรู้เป็น Active Learning

5.เป็นครูที่สร้างแรงบันดาลใจ สร้างแรงจูงใจในการเรียนรู้ให้กับนักเรียน

7.มีจิตวิทยาเชิงบวก

8.การทำงานร่วมกับผู้ปกครอง ครู ผ่านกระบวนการ PLC

9.ครูพัฒนาตนเองทั้งด้านความคิด พฤติกรรม ปรับเปลี่ยน Mindset ให้เป็นกัลยาณมิตร

ผู้บริหาร

มีภาวะผู้ความเป็นผู้นำ สามารถนำองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ

1.ผู้บริหารมีภาวะผู้นำและมีความสามารถในการบริหาร

2.ครู ชุมชน มีความศรัทธาและให้ความร่วมมือกับผู้บริหารอย่างเต็มที่

3.มีเจตจำนงต่อการเปลี่ยนแปลงเชิงระบบอย่างชัดเจน

โรงเรียน

มีสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้และปลอดภัย

1.มีการกำหนดวิถีชีวิตในโรงเรียน และแนวปฏิบัติร่วมกัน

2.มี Super PLC ก่อนและหลัง ของทุก ๆ Quarter มี Mini PLC ทุกสัปดาห์มีข้อตกลงร่วมในการ PLC

3.มีความปลอดภัย ทั้งในและนอกห้อง เช่น ปลอดภัยทางด้านอาหาร ปลอดภัยด้านจิตใจ ปลอดภัยทั้งด้านจิตวิญญาณ

ชุมชน

ส่งเสริมการจัดการศึกษา มีส่วนร่วมระหว่างชุมชน ครู ผู้ปกครองและนักเรียน มีแหล่งเรียนรู้สำหรับนักเรียน

1.ชุมชนมีส่วนร่วมในการจัดสิ่งแวดล้อม

2.ส่งเสริมการจัดการศึกษา ภูมิปัญญาท้องถิ่น ศาสนาและวัฒนธรรม

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ข่าว 1

ข่าวสารน่ารู็

สาระน่ารู้