school goal โรงเรียนบ้านตูม (ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1)
โรงเรียน บ้านตูม
สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา
เขต 2
ผู้อำนวยการโรงเรียน
วิสัยทัศน์
ปรัชญา
เป้าประสงค์
(PURPOSE)
1.
ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามเกณฑ์มาตรฐานที่สถานศึกษากำหนด
2. ผู้เรียนมีคุณธรรมจริยธรรม
3. ผู้เรียนมีสมรรถนะ และทักษะในศตวรรษที่ 21 ตามสถานศึกษากำหนด
4. ผู้เรียนสามารถมีชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข
พันธกิจ (MISSION)
1.
พัฒนาบุคลากรให้มีทักษะในการจัดกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
2.
พัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ ทักษะ สมรรถนะ
3. จัดกิจกรรมการเรียนรู้ให้ผู้เรียนเกิดทักษะด้วยตนเอง
4. ผู้เรียนใช้สื่อ
เทคโนโลยีและใช้แหล่งเรียนรู้ทั้งในและนอกสถานศึกษา
5. ปลูกฝังให้ผู้เรียนมีคุณธรรม
จริยธรรมอันดีงาม
6. พัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะการดำรงชีวิตที่ดี
อยู่ในสังคมอย่างมีความสุข
7. ชุมชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาผู้เรียน
ตามบริบทของชุมชน
เป้าหมาย ( GOAL ) |
ตัวชี้วัด ( METRIC ) |
นักเรียน เป็นผู้มีคุณธรรมจริยธรรม
มีการพัฒนาสมรรถนะและทักษะในศตวรรษที่ 21 |
1.ความมีคุณธรรม
จริยธรรม ยอมรับในความแตกต่าง 2.มีทักษะการแก้ปัญหาได้อย่างสร้างสรรค์ 3.มีทักษะด้านการสื่อสาร 4.มีทักษะด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ 5.มีทักษะชีวิต 6.ทักษะการคิดวิเคราะห์ อย่างมีวิจารณญาณ |
ครู มีความสามารถในการจัดกระบวนการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพและเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญพร้อมทั้งพัฒนาตนเองอยู่เสมอ
เพื่อนำไปสู่ความเป็นครูมืออาชีพ |
1.เป็นครูโค้ช 2.มีความเข้าใจเกี่ยวกับการออกแบบกิจกรรมจิตศึกษา 3.มีความเข้าใจเกี่ยวกับเนื้อหาที่จะนำมาบูรณาการในการสอน
PBL 4.มีความเข้าใจเกี่ยวกับสมองและทักษะสมอง
EF ของผู้เรียน 5.จัดการเรียนรู้เป็นแบบ Active
Learning 6.นักสร้างแรงบันดาลใจ 7.มีทักษะการการการชั้นเรียน |
ผู้บริหาร มีภาวะผู้นำในการบริหารงาน
และวิชาการ |
1.ผู้บริหารมีภาวะผู้นำและมีความสามารถในการบริหาร 2.ครู
ชุมชน มีความศรัทธาและให้ความร่วมมือกับผู้บริหารอย่างเต็มที่ 3.มีเจตจำนงต่อการเปลี่ยนแปลงเชิงระบบอย่างชัดเจน |
โรงเรียน มีโครงสร้างการบริหารงานเป็นระบบ
มีวิถีชีวิตโรงเรียน อาคาร บรรยากาศและสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ |
1.มีวิถีชีวิตในโรงเรียน
และแนวปฏิบัติร่วมกัน 2.มี Super PLC ก่อนและหลัง ของทุกๆ Quarter มี Mini PLC ทุกสัปดาห์มีข้อตกลงร่วมในการ PLC 3.มีความปลอดภัย
ทั้งในและนอกห้อง เช่น ปลอดภัยทางด้านอาหาร ปลอดภัยด้านจิตใจ
ปลอดภัยทั้งด้านจิตวิญญาณ |
ชุมชน มีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาของโรงเรียน
ส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน |
1.ชุมชนมีส่วนร่วมในการจัดการเรียนรู้ภายในโรงเรียน
มีแหล่งเรียนรู้สำหรับนักเรียน 2.ส่งเสริมการจัดการศึกษา
ภูมิปัญญาท้องถิ่น ศาสนาและวัฒนธรรม 3.โรงเรียนให้บริการด้านต่าง
ๆ แก่องค์กรอื่นตามบทบาทและศักยภาพ |
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น