แนะนำโรงเรียนบ้านตูม สพป.นม.2

วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

school goal โรงเรียนบ้านตูม (ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1)

  school  goal  โรงเรียนบ้านตูม  (ชั้นประถมศึกษาปีที่  1)

โรงเรียน  บ้านตูม

สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา  เขต 2

 

ผู้อำนวยการโรงเรียน

วิสัยทัศน์ 

ปรัชญา  

 

เป้าประสงค์ (PURPOSE)  

1.  ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามเกณฑ์มาตรฐานที่สถานศึกษากำหนด

2. ผู้เรียนมีคุณธรรมจริยธรรม

3. ผู้เรียนมีสมรรถนะ และทักษะในศตวรรษที่ 21 ตามสถานศึกษากำหนด

4. ผู้เรียนสามารถมีชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข

 

พันธกิจ (MISSION)

1.  พัฒนาบุคลากรให้มีทักษะในการจัดกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

2. พัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ ทักษะ สมรรถนะ
3.  จัดกิจกรรมการเรียนรู้ให้ผู้เรียนเกิดทักษะด้วยตนเอง
4.  ผู้เรียนใช้สื่อ เทคโนโลยีและใช้แหล่งเรียนรู้ทั้งในและนอกสถานศึกษา
5.  ปลูกฝังให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรมอันดีงาม
6.  พัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะการดำรงชีวิตที่ดี อยู่ในสังคมอย่างมีความสุข

7. ชุมชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาผู้เรียน ตามบริบทของชุมชน

 

เป้าหมาย ( GOAL )

ตัวชี้วัด ( METRIC )

นักเรียน

เป็นผู้มีคุณธรรมจริยธรรม มีการพัฒนาสมรรถนะและทักษะในศตวรรษที่ 21

 

1.ความมีคุณธรรม จริยธรรม ยอมรับในความแตกต่าง

2.มีทักษะการแก้ปัญหาได้อย่างสร้างสรรค์

3.มีทักษะด้านการสื่อสาร

4.มีทักษะด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ

5.มีทักษะชีวิต

6.ทักษะการคิดวิเคราะห์ อย่างมีวิจารณญาณ

ครู

มีความสามารถในการจัดกระบวนการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพและเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญพร้อมทั้งพัฒนาตนเองอยู่เสมอ เพื่อนำไปสู่ความเป็นครูมืออาชีพ

1.เป็นครูโค้ช

2.มีความเข้าใจเกี่ยวกับการออกแบบกิจกรรมจิตศึกษา

3.มีความเข้าใจเกี่ยวกับเนื้อหาที่จะนำมาบูรณาการในการสอน PBL

4.มีความเข้าใจเกี่ยวกับสมองและทักษะสมอง EF ของผู้เรียน

5.จัดการเรียนรู้เป็นแบบ Active Learning

6.นักสร้างแรงบันดาลใจ

7.มีทักษะการการการชั้นเรียน

ผู้บริหาร

มีภาวะผู้นำในการบริหารงาน และวิชาการ

1.ผู้บริหารมีภาวะผู้นำและมีความสามารถในการบริหาร

2.ครู ชุมชน มีความศรัทธาและให้ความร่วมมือกับผู้บริหารอย่างเต็มที่

3.มีเจตจำนงต่อการเปลี่ยนแปลงเชิงระบบอย่างชัดเจน

โรงเรียน

มีโครงสร้างการบริหารงานเป็นระบบ มีวิถีชีวิตโรงเรียน อาคาร บรรยากาศและสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้

1.มีวิถีชีวิตในโรงเรียน และแนวปฏิบัติร่วมกัน

2.มี Super PLC ก่อนและหลัง ของทุกๆ Quarter มี Mini PLC ทุกสัปดาห์มีข้อตกลงร่วมในการ PLC

3.มีความปลอดภัย ทั้งในและนอกห้อง เช่น ปลอดภัยทางด้านอาหาร ปลอดภัยด้านจิตใจ ปลอดภัยทั้งด้านจิตวิญญาณ

ชุมชน

มีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาของโรงเรียน ส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

1.ชุมชนมีส่วนร่วมในการจัดการเรียนรู้ภายในโรงเรียน มีแหล่งเรียนรู้สำหรับนักเรียน

2.ส่งเสริมการจัดการศึกษา ภูมิปัญญาท้องถิ่น ศาสนาและวัฒนธรรม

3.โรงเรียนให้บริการด้านต่าง ๆ แก่องค์กรอื่นตามบทบาทและศักยภาพ

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ข่าว 1

ข่าวสารน่ารู็

สาระน่ารู้